Ngủ trong ô tô bật điều hòa: Rất nguy hiểm!

Vì sao ngủ trong xe ô tô bật điều hòa dễ gây tử vong?

Việc ngủ trong ô tô bật điều hòa tưởng chừng rất bình thường, nhưng đây lại là một điều rất nguy hiểm và có thể khiến tử vong.
Mùa Hè đến, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời tăng cao, việc phải lái xe trong điều kiện nắng gắt khiến nhiều tài xế dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và mất tập trung.

Rất nhiều tài xế trong những lúc mệt mỏi, thường đóng kín cửa kính rồi ngủ trong ô tô đang bật điều hòa mát rượi mà không biết rằng, từng có không ít vụ việc tử vong vì thói quen này.

Bên cạnh đó, do thời tiết nắng nóng, nhiều khu vực bị cắt điện để giảm tải khiến nhiều người đã lựa chọn vào ô tô bật điều hòa để ngủ tránh nóng. Tuy nhiên, đây cũng là một hành động vô cùng nguy hiểm và cũng có thể gây ra tử vong bất kỳ lúc nào do bị thiếu oxy, ngạt khí…

Vì sao không nên ngủ trong ô tô, kể cả mở cửa không bật điều hòa? - Ảnh 1.

Tưởng chừng như việc ngồi trong xe hơi bật điều hòa, mặc cho trời nắng nóng hay trời mưa giá lạnh cũng vẫn an toàn, tuy nhiên có những hiểm họa mà bạn không bao giờ lường trước được.

Theo các chuyên gia, khi ngủ trong ô tô đang bật điều hòa đóng kín cửa, hàm lượng oxy sẽ giảm dần do quá trình chúng ta hít thở và trao đổi oxy, khi đấy hàm lượng CO2 sẽ tăng lên.

Ngoài ra, việc lái xe dừng, đỗ 1 chỗ mà đang bật điều hòa, sẽ sản sinh ra khí carbon monoxide (CO). Lúc này, khí CO sẽ len lỏi vào trong khoang xe gây hại cho cơ thể, đặc biệt là ngộ độc. Nếu cơ thể bị ngộ độc, hôn mê có thể dẫn đến tình trạng tử vong khi đóng kín cửa và ngủ trong xe ô tô.

Cafeaauto

Còn khi lái xe đang di chuyển thì lượng không khí luôn thay đổi, vì thế khí CO không có nồng độ cao xung quanh xe và khó len lỏi vào trong buồng lái. Việc này sẽ giúp cho những người ngồi trong ô tô tránh được nguy cơ bị ngộ độc. Cùng với đó, khi xe chạy ta có thể lấy gió ngoài giúp cung cấp them oxy vào trong khoang xe nên thường không xảy ra tình trạng thiếu khí hay ngạt khí.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng trong mùa nắng nóng trên 40 độ C ở ngoài đường, khi các lái xe đang di chuyển hay như các lái xe taxi trong khi chờ khách mà ngồi nghỉ ngơi thì nên kiếm những nơi có tán cây bóng mát để dừng đỗ.

Còn nếu quá mệt thì bạn chỉ nên chợp mắt trong chốc lát và hẹn giờ đồng hồ báo thức liên tiếp 15-30-45-60 phút để dậy, còn việc ngủ trong ô tô bật điều hòa nhiều giờ liền hoặc cả đêm thực sự nguy hiểm.

Ngoài ra, nếu nằm nghỉ ở trong xe, các lái xe nên để chế độ lọc gió ngoài, kèm theo để hé cửa kính tầm khoảng 2 – 3 cm để làm sao vẫn có thể lấy được không khí từ bên ngoài vào, tránh việc ngộ độc.

Bên cạnh đó, mỗi 30 – 45 phút, các lái xe nên mở cửa ra ngoài xe để lấy không khí thoáng mát bên ngoài và hạn chế ngồi trong xe liên tục hàng giờ

Hệ thống nhà thuốc Vân Anh Pharmacy Bình Dương

Vân Anh Pharmacy chuyên các sản phẩm tân dược và thực phẩm chức năng. Sản phẩm chính hãng, giá tốt, hỗ trợ tích cực trong phòng ngừa và điều trị các bệnh lý thường gặp. Mời quý khách hàng qua hệ thống nhà thuốc mua hàng trực tiếp hoặc Gọi điện nhắn tin để được tư vấn và giao hàng toàn quốc.

nhà thuốc vân anh

Thuốc và thực phẩm chức năng tại Bình Dương

HỆ THỐNG NHÀ THUỐC VÂN ANH PHARMACY BÌNH DƯƠNG

  • Cơ sở 1: 33/2 DT743 – Bình Quới B – Bình Chuẩn – Thuận An – Bình Dương
  • Cơ sở 2: Lô 82 – KDC VietSing – Thuận Giao – Thuận An – Bình Dương
  • Cơ sở 3: 28/1 Tổ 2 – Tân Định – Bến Cát – Bình Dương
  • Hotline: 0989.879.418 - 093.401.7789

SHIP HÀNG TOÀN QUỐC

Zalo FaceBook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

io games unblocked unblocked games google sites fnaf unblocked github yohoho unblocked github.io unblocked games krunker.io drive mad 1v1.lol classroom 6x unblocked io games unblocked io games
melbet megapari 1win giriş melbet giriş melbet giriş melbet melbet giriş onbahis giriş megapari
Kilit taşı fiyatları Kilit taşı Parke taşı Parke taşı fiyatları
Bakırköy evden eve nakliyat Bakırköy nakliyat Bakırköy nakliye Tuzla evden eve nakliyat Tuzla nakliyat Pendik evden eve nakliyat Pendik nakliyat Maltepe evden eve nakliyat Ataşehir evden eve nakliyat Beykoz evden eve nakliyat Acıbadem evden eve nakliyat Bahçeşehir evden eve nakliyat Evden eve nakliyat nakliyat İstanbul evden eve nakliyat Şehirler arası nakliyat Eşya Depolama Çekmeköy nakliyat Eşya depolama Bahçeşehir evden eve nakliyat Sancaktepe evden eve nakliyat Esenler evden eve nakliyat Göztepe evden eve nakliyat Bakırköy evden eve nakliyat Bakırköy nakliyat Esenler nakliyat Esenler Evden Eve Nakliyat Şişli evden eve nakliyat Başakşehir evden eve nakliyat Maltepe evden eve nakliyat Maltepe evden eve nakliyat
Free Porn
Call Now Button